สัปเหร่อ 600 ล้าน ทะยานสู่ราย 600 ล้านบาทแล้ว ทำรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี

สัปเหร่อ 600 ล้าน ” รายได้ทะยานสู่ 600 ล้านแล้ว ขึ้นแท่นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี

สัปเหร่อ 600 ล้าน หนังสัปเหร่อ คือภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ-ตลก-ดราม่า ผลงานเรื่องที่ 6 ของ จักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ผลงานการกำกับของต้องเต-ธิติ ศรีนวล

หนังเล่าเรื่องราวของ “เจิด” หนุ่มวัย 25 ที่เรียนจบด้านกฎหมาย โดยหวังจะสอบเป็นทนาย หรือปลัดอำเภอ แต่เมื่อกลับมาบ้าน ที่บ้านก็ต้องมาช่วยพ่อทำงานเป็นสัปเหร่อ ทั้งที่เขาเป็นคนที่กลัวผีมาก ในขณะที่ “เซียง” ก็เป็นชายหนุ่มอีกคนที่เจอกับเรื่องเจ็บปวดในชีวิต เมื่อเขาพยายามไปบวชเพื่อหวังให้ลืมแฟนเก่า และไปปรึกษากับพ่อของเจิดเพื่อให้ทำพิธีบางอย่างให้ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าต้องมาทำงานช่วยเจิดเป็นสัปเหร่อ พร้อมๆ กับการเรียนรู้เรื่องราวสัจธรรมชีวิต ทั้งเรื่องความรัก และความตาย

หนังได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกล้นหลามถึงเนื้อเรื่อง การแสดง ความหลากหลายทางอารมณ์ แก่นเรื่อง เพลงประกอบ การนำเสนอวิถีชีวิตของชาวอีสาน และงานสร้าง ส่งผลให้หนังทำรายได้ทะลุ 5400 ล้านบาท กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี

จุดเด่นของหนังสัปเหร่อ คือการนำประเด็นเรื่องชีวิต และความตาย มาเล่าในมุมมองที่แปลกใหม่และน่าค้นหา ผ่านตัวละครหลักอย่างเจิดและเซียง ที่แม้จะแตกต่างกันในหลายด้าน แต่ต่างก็ต้องเผชิญหน้ากับความตาย และเรียนรู้ที่จะยอมรับมัน ขณะเดียวกัน หนังยังนำเสนอภาพวิถีชีวิตของชาวอีสานได้อย่างละเมียดละไมและน่าประทับใจ

นอกจากนี้ หนังยังประสบความสำเร็จในด้านการแสดง โดยนักแสดงนำอย่างเน็ค-นฤพล แก้วเพชร และแพมมี่-สุธิดา คงเหลือ ต่างก็ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ถึงฝีมือการแสดงที่โดดเด่น โดยเฉพาะเน็ค-นฤพล ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครเจิดได้อย่างสมจริงและน่าประทับใจ

โดยสรุปแล้ว หนังสัปเหร่อ คือภาพยนตร์ไทยคุณภาพที่ไม่ควรพลาด สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับเรื่องราวที่แปลกใหม่และน่าค้นหา ผ่านมุมมองที่แปลกใหม่และน่าประทับใจ บ้าระห่ำ ความยาวชั่วโมงครึ่ง

สัปเหร่อ เรื่องย่อ

สัปเหร่อ ไทบ้านเดอะ ซี รี ส์ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณในจักรวาลไทบ้าน เล่าถึงชีวิต เจิด เด็กหนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย 7-8 ปี มีพ่อทำอาชีพ สัปเหร่อ เขาหวังจะไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่ต้องมาช่วยพ่อเป็นสัปเหร่อ เพราะพ่อมีอาการป่วยจนต้องมาช่วยพ่อทำงาน แต่ลังเลเพราะเกิดเป็นคนที่กลัวผีมากๆ และต้องมาทำงานกับศพ

เซียง ผู้อกหักจากคนรักและพยายามบวชเพื่อลืมแฟนเก่า (ใบข้าว) แต่สุดท้ายต้องมาเจ็บปวดเพราะใบข้าวตาย และทำใจไม่ได้จึงหาวิธีที่จะเจอ กับใบข้าวในโลกหลังความตาย จึงเรียนรู้และศึกษาทฤษฎีต่างๆ เกี่ยวกับการเจอคนที่ตายไปแล้ว ไปปรึกษาพ่อเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝันสามารถเจอคนที่ตายแล้วได้ พ่อเจิดมีข้อแลกเปลี่ยนในการทำพิธีให้โดยเซียงต้องมาช่วยเจิดทำงานสัปเหร่อ เพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผีมากๆ และต้องมาทำศพแทนพ่อ เซียงเป็นคนสุดท้ายที่พอจะได้ทำพิธีถอดจิตให้ก่อนตาย สุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน มันคือธรรมชาติของความจริง ทุกคนเรียนรู้และเข้าใจการยื้อและการเสียคนที่รักจากไป

นักแสดงนำ

  • ชาติชาย ชินศรี รับบท เซียง
  • สุธิดา บัวติก รับบท ใบข้าว (แฟนเก่าของเซียง)
  • อัจฉริยะ ศรีทา รับบท สัปเหร่อศักดิ์ (พ่อของเจิดและแจ็ค)
  • นฤพล ใยยิ้ม รับบท เจิด (ลูกชายของสัปเหร่อศักดิ์)
  • นาราภัทร งดงาม รับบท แจ็ค, หมอแจ็ค (ลูกชายของสัปเหร่อศักดิ์)

สมัครแทงบอล