รีวิว หนัง netflix Lupin มาพบกับหนังซ้อนแผนปล้น ที่น่าสนใจมากที่สุด

รีวิว หนัง netflix Lupin มาพบกับหนังซ้อนแผนปล้น ที่น่าสนใจมากที่สุด

รีวิว หนัง netflix Lupin เตรียมพบกับ สุดยอดภาพยนต์ซีรีย์ หนังปล้นซ้อนแผนระดับพระกาฬ แถมเป็นหนังประวัติจอมโจม หนึ่งในตัวละครสุภาพบุรุษจอมโจรบรรลือโลกของมัวริซ เลอบลองก์ที่มีต้นกำเนิดมาต้้งแต่ปี 1905 หรือร่วมร้อยกว่าปีแล้ว แถมยังส่งอิทธิพลไปทั่วโลก อย่างฮ่องกงเอง โกวเล้งก็หยิบยืมคาแรกเตอร์ลูแปงไป แต่งองค์ทรงเครื่องเพิ่ม กำลังภายในและเสน่ห์ต่อสาว ๆ จนกลายเป็น ชอลิ้วเฮียง จอมโจรจอมใจ เมื่อ 50 กว่าปีก่อนนั่นเอง

แถมซีรีย์นี้ ยังมีผลงานอนิเมะ Lupin the3rd ซึ่งทั้งสองงาน ทั้งภาพยนต์และอนิเมะ และตอนนี้ซีรีส์ดังจากฝรั่งเศส สร้างซีรีส์ที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครจอมโจรบันลือโลกรายนี้โดยจะแบ่งสตรีมมิงเป็น 2 พาร์ตโดยพาร์ตแรกจำนวน 5 ตอนได้ลงสตรีมมิงทาง Netflix แล้ววันนี้

รีวิว หนัง netflix Lupin

รีวิว หนัง netflix Lupin เนื้อเรื่อง ของซีรีย์

เริ่มเรื่องจาก ฮัสซัน (โอมาร์ ไซ) ชายหนุ่มผิวสี ที่เป็นคนทำสะอาดตำแหน่งอันต่ำต้อย แห่งพิพิธภัณฑ์ของลูฟว์ แต่ใครจะรู้ว่าเห็นเป็นพนักงานทำความสะอาดนั้น จะคิดอะไร ในหัวเพราะ จริงๆแล้วทางฮัสซัน กำลังคิดแผนปล้นสร้อยพระศอ ของพระนางมารีอังตัวเนต ที่จะจัดประมูล ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ยิ่งกว่านั้นคือเบื้องหลังแผนปล้นเหนือ เมฆครั้งนี้กลับเต็มไป ด้วยเพลิงแค้นที่ เขามีต่อครอบครัวเพลลิกรินีที่ เป็นผู้จัดประมูล แต่ความแค้นที่ กินเวลายาวนานร่วม 25 ปีจะได้รับการสะสางหรือไม่

สิ่งหนึ่งที่ต้องยกย่องมาก ๆ สำหรับซีรีส์ LUPIN เรื่องนี้คือ การพยายามแหวกขนบ การแคสต์นักแสดงหน้าตาดี ตามพิมพ์นิยมมารับบทนำ แถมด้วยการดึงปัญหาการเมืองของประเทศตัวเองมาวิพากษ์วิจารณ์ในตัวเรื่องได้แบบเนียน ๆ อีกด้วย

สำหรับบทซีรีส์ จะพบว่าแม้จะ มีแรงบันดาลใจหลักอย่างการนำ ตัวละครชื่อดัง อาแซง ลูแปง  มาต่อยอด แต่การเริ่มเรื่อง ด้วยปัญหาการเหยียด ผู้อพยพก็นับว่าดึงเราไปเผชิญปัญหาของฝรั่งเศส ได้แบบตรงไปตรงมา จนน่าตกใจไม่น้อย รีวิวหนังEnolaHolmes

รีวิว หนัง netflix Lupin

โดยเนื้อเรื่องของซีรีย์ แกนหลักของเรื่อง เกี่ยวกับสองพ่อลูกเซเนกัล อย่างตัวโบบาและฮัสซัน เป็นเหมือนแกนกลาง เรื่องล้างแค้นของซีรีส์ ก็ทำให้เห็นว่าแม้แต่เสรีภาพ และความยุติธรรม ของพวกเขาก็ยังถูกขโมย ไปในประเทศที่ยึดหลัก ภราดรภาพและความหลากหลาย ทางเชื้อชาติที่ สุดประเทศหนึ่งในโลกอย่างฝรั่งเศส และแม้มัน จะเหมือนเป็นใบเบิกทางให้ ผู้สร้างได้แคสติง โอมาร์ ไซ มารับบทนำ แต่ความจริงแล้ว มันกลับกำลังแสดงถึง ศักยภาพและเสน่ห์ของนักแสดงฝรั่งเศส สุดฮอตรายนี้ต่างหาก

เซตติ้งของตัวซีรีย์ จะเริ่มที่พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ ทำให้เห็นว่าทางโปรดักชั่นนั้น ลงทุนไปกับซีรีย์ขนาดไหน แถมฉากไล่ล่าและการโจรกรรม พร้อมเครื่องเพชรต่างๆอีกบอกเลยว่า ลงทุนเป็นอย่างมากแถมยังจัดหนักจัดเต็ม กับคิวบู๊ที่เตรียมฉากแอคชั่นบนรถไฟ ที่น่าตื่นเต้นอีกด้วย บอกเลยว่าครบรสอย่างแน่นอน

สำหรับตัวเอกของเรื่อง ที่ได้รับแสดงโดย โอมาร์ ไซ ถือเป็นนักแสดงฝรั่งเศส งานชุกคนหนึ่ง เลยสำหรับใครที่ เคยเข้าโรงดูหนังฝรั่งเศสปี ก่อนน่าจะคุ้นเคยหนังพ่อลูกสุดอบอุ่นอย่าง The Lost Prince ที่หยิบเอา นิทานเจ้าชายน้อยมา เป็นแรงบันดาลใจ และสำหรับ LUPIN ไซก็รับบทฮัสซันได้อย่างมีเสน่ห์ทั้งในสูทมาดเท่ตอนปล้นเพชรหรือการแสดงฉากดราม่าเมื่อพูดถึงอดีตอันแสนเจ็บปวดใจ ทำให้เรา อยากช่วยเป็นกำลังใจให้ กับเขาเลยก็ว่าได้

ถึงบอกว่า เป็นซีรีย์ที่คุณห้ามพลาดเลยเด็ดขาด กับมหกรรมปล้นครั้งใหญ่แถมยังได้ดู เล่ห์เหลี่ยมการโจรกรรมพร้อมพ่วง ด้วยคิวบู๊สุดมันส์ที่จะทำให้ คุณนั้นตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมกับแพลต์ฟอร์ม มาตราฐานระดับสูงอย่าง Netflix ที่บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

รีวิว หนัง netflix Lupin การสตรีมมิ่ง ของ Netflix

พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ โดยมีการสตรีมมิ่งไปแล้ว 5ตอน ซึ่งขอบอกเลยว่า แต่ละตอนนั้นเข้มข้น จนละสายตาไปไม่ได้เลยเพราะมีปม ให้เรานั้นต้องคอยติดตาม เพราะปมของตัวเรื่องนั้น ทำให้คนดูคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน แถมตัวเรื่องไม่ใช่แค่มีแต่บทเข้มๆ อย่างการโจรกรรมและเล่ห์เหลี่ยม การวางแผนปล้นพร้อมคิวบู๊สุดมันให้ดูอย่างเดียว

เพราะยังมี บทหวานๆ โรแมนติกที่ ฮัสซันกับแคลร์ (ซึ่งรับบทโดย ลูดิวีน ซาญนิเยร์ สาวสวยที่เคยทำหนุ่ม ๆ หัวใจกระเจิงจาก Swimming Pool ของฟรังซัวส์ โอซง) ที่บอกได้เลยว่า บทโรแมนติกน่ารักๆไม่ต่างจาก ความเข้นข้นของตัวหนังเลย ถูกใจคอโรแมนติกด้วยอย่างแน่นอน

จุดเด่น ของตัวหนัง Lupin 

  • เป็นการสานต่อเรื่องราว ของจอมโจมลูแปงได้อย่างน่าตื่นเต้น พร้อมปมปริศนาในแต่ละตอน ให้น่าติดตามเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าห้ามพลาด
  • นักแสดงหลัก อย่างคุณ โอมาร์ ไซ ที่รับบทเป็นฮัสซัน ก็สมกับบทบาท
  • งานโปรดักชั่นที่ ลลงทุนอย่างมหาศาล จัดหนักจัดเต็ม บอกเลยว่าแค่เริ่มเรื่องกับ ฉากพิพิธภัณฑ์ลูฟว์นั้นบอกเลยว่า อลังการงานสร้างมากมาย
  • แถมยังผสมผสาน ทั้งคิวบู๊ และการโจรกรรมและยังมี ฉากโณแมนติก ที่บอกได้เลยว่า เซตมาให้ลงตัวกลมกล่อมไปกับพล็อตเรื่อง

สามารถพูดได้เต็มปากเลย ว่าซีรีย์ Lupin นั้นเป็นอีกซีรีย์น้ำดี อีกเรื่องหนึ่งที่คุณนั้นห้ามพลาด อย่างเด็ดขาดเพราะหากตัวคุณเป็นคอสายหนัง ปล้นโจรกรรมที่ชอบคิวบู๊ และรวมเรื่องราวของประวัติจอมโจรในวรรณกรรม แล้วบอกเลยว่าต้องห้ามพลาดไป กับซีรีย์อย่างแน่นอน เพราะ นี่คือซีรีย์มาสเตอร์พีช อีกเรื่องนึงที่หากคุณพลาดไปแล้ว อาจจะเสียดายแถม สามารถดูได้ที่ NETFLIX เท่านั้น

ถึงแม้จะบอกว่า เป็นหนังเกี่ยวกับการโจรกรรม เครื่องเพชรมีชื่อเสียง และต้องใช้ เล่ห์เหลี่ยมเข้าห้ำหั่นกันนั้น ผิดมหันต์เลยเพราะเรื่อง คิวบู๊การหาทางหนีนั้น ทำได้น่าตื่นเต้น แถมปมปริศนาต่างๆ ที่ทำให้คุณนั้น แทบไม่ต้องลุกไปไหน และอย่างดูต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเข้มข้น จนคุณห้ามกระพริบตาเลยนั่นเอง แถมกับเรื่องราวโรแมนติกน่ารักๆ ระหว่างพระนางของเรื่อง ทางหนังก็ใส่เข้ามาให้อย่างไหลลื่น ดูเป็นธรรมชาติแม้ เซตติ้งหนังจะไม่ใช่ หนังแนวนั้นเลยก็ตาม

หากคุณเป็นคอหนัง เรื่องโจรกรรมและอยากหา ภาพยนต์ซีรีย์สักเรื่องที่ จะมาตอบโจทย์คุณ บอกได้เลยว่าลองหยิบซีรีย์ Lupin มารับชมอาจจะเป็นอีก ซีรีย์หนึ่งที่จะเป็นหนึ่งในใจคุณเองอย่างแน่นอน เพราะบอกได้เลยว่า ห้ามพลาดทั้งการลงทุน พร้อมแคสติ้งฉากต่างๆ บอกได้เลยว่าทีมงานจัดเต็มและ พล็อตเรื่องที่บอกได้เลยว่า เข้มข้น จนคอหนังโจรกรรมอย่างคุณนั้น ต้องเซอร์ไพรส์และทำให้ เกิดอาการอยากติดตาม และคอยให้กำลังใจกับฮัสซัน พระเอกของเรื่องให้แก้ปมปริศนาและ การโจรกรรมที่แสนชาญฉลาด

สำหรับครั้งนี้ก็จบกับการ รีวิวซีรีย์หนังสุดยอดโจรกรรม อย่างLupin ไว้เพียงเท่านี้ หากครั้งหน้าว่า ว่าทางเราจะหยิบภาพยนต์ หรือซีรีย์อะไรมารีวิวให้ ท่านผู้อ่านนั้นได้ติดตาม ต้องรอดูเพราะ ซีรีย์นี้แค่ Lupin สำหรับตอนนี้ก็ฮิตที่สุดใน Netflix แล้วหากเป็นสายชอบ หนังแอคชั่นและการโจรกรรมนั้น ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด อยากจะหาเรื่องโจรกรรมน้ำดีสักเรื่อง ต้องขอแนะนำเลยว่า ห้ามพลาดซีรีย์นี้เลย ให้คุณได้ครบรสแน่นอน

 

ติดตามเว็บที่น่าสนใจ ได้ที่ >>> winningFT